06:36 ICT Thứ năm, 23/11/2017 Buổi lao động chăm sóc vườn Sinh- Địa nhà trường | Buổi khám sức khỏe học sinh nhà trường | Đại hội công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-20122 | Đại hôi chi bộ nhà trường thành công tốt đẹp | Thăm quan "Về với cội nguồn" | Lễ trao huy hiệu 20 năm giảng dạy | Giáo viên trường THCS Diễn Tân tham gia hiến máu | Cuộc thi giải tiếng Anh qua mạng IOE cấp huyện năm học 2015 - 2016 | Cuộc thi giải Toán qua mạng Violympic cấp trường năm học 2015 - 2016 | Triển khai cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016” | 

DANH MỤC

THÔNG BÁO

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 23

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 139544

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

Hội nghị kế hoạch 2014 - 2015

Thứ tư - 22/04/2015 17:19
PHẦN THỨ NHẤT:
 
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
HỘI NGHỊ CBCC, VC, NLĐ NĂM HỌC 2013-2014
 
I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2013-2014:
  1. Về danh hiệu tập thể:
          Nhà trường đạt danh hiệu TTLĐTT.
          Chi đoàn : xuất sắc;                -Liên đội: xuất sắc.
2. Kết quả chất lượng giáo dục đạt được:
   -
  Kết quả Xếp loại học lực:
                  Giỏi:7,31%;     Khá : 37,42%;    TB: 52,26%;    Yếu : 3,01 %          
   -  Xếp loại hạnh kiểm:
Tốt:  65,59%;        Khá : 27,96%;        TB : 6,45 %;    Yếu: 0   
   -  Kết quả thi Nghề phổ thông đối với HS lớp 9: đạt tỷ lệ 100%.
   -  Kết quả TN THCS: 103/110 đạt 93,6%.
   -  Kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT: đạt 50em/78em dự thi đậu vào các trường THPT công lập chiếm tỷ lệ 64,1% (năm trước 52,9%).
3. Những danh hiệu thi đua  đạt được: 
* Về danh hiệu cá nhân CB, GV,NV:
- Đạt GVDG cấp Tỉnh(bảo lưu): 2đ/c(đó là cô giáo Dương Thị Thúy và cô giáo Phan Thị Vân Hải)
- Đạt Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện: 4 thầy cô giáo: Cao Trọng Bằng, Cao Thị Mai Hương, Trần Thị Hằng, Lê Thị Hằng.
- Đạt giải ba Tổng phụ trách giỏi cấp huyện: thầy giáo Đào Trọng Long.
- Đạt giáo viên dạy giỏi cấp Trường: 8 thầy cô giáo.
- Đạt CSTĐCS và được của UBND Huyện khen thưởng: 6 đ/c
- Đạt danh hiệu ĐV CĐ xuất sắc cấp Huyện: 3đ/c.
- Đạt LĐTT: 43/43đ/c
 
* Về danh hiệu thi đua cá nhân học sinh:
        - Danh hiệu HSG cấp Tỉnh: 3 em (2 giải nhất: Em Hoàng Thị Tâm 9C và em Nguyễn Thị Mai Vương 8D, 1 giải nhì: em Nguyễn Thị Khuyên 8B, đặc biệt trong đó có  em Hoàng Thị Tâm lớp 9C đạt thủ khoa toàn tỉnh môn Ngữ Văn).
       - Danh hiệu HSG cấp huyện : đạt 38 lượt em (Trong đó các môn văn hoá lớp 9: đạt 9lượt em, Môn GDTC đạt 29 lượt em và xếp thứ nhất toàn Huyện)
      - Đạt giải Tiếng Anh qua mạng và giải Toán qua mạng  cấp huyện: 10 lượt em,
      - Danh hiệu HSG cấp trường:                      30 lượt em
(trong đó KĐCLHS khá giỏi 6,7,8: đạt 24 lượt em, lớp 9: 6 lượt em)
      - Danh hiệu HSG toàn diện:                       34 em
      - Danh hiệu HS tiên tiến:                                       174 em
    - Danh hiệu BCH Liên Đội xuất sắc:           23 đội viên
    - Danh hiệu BCH Chi đội xuất sắc:             16 đội viên
 
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM HỌC:
1. Công tác Đoàn-Đội, GD Văn - Thể - Mỹ.
- Thực hiện tốt công tác Đoàn Đội, các hoạt động của Liên đội trong năm học.
- Duy trì được các hoạt động TDGG, tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Thực hiện tốt các nội dung thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tổ chức tốt các Hội thi, các trò chơi dân gian, GD truyền thống VH cho HS nhân các ngày lễ lớn.
- Giáo dục HS tham gia tốt các hoạt độngVHVN,TDTT, công tác SH hè ở địa phương.
2. Công tác bồi dưỡng HSG và HS Yếu kém:
- BLĐ Nhà trường, Tổ nhóm CM đã có biện pháp tích cực trong chỉ đạo, đôn đốc, động viên. Tổ chức dạy-học 2 buổi/ngày lồng ghép lịch dạy học và bồi dưỡng hợp lý.  Đa số GV đã chăm lo đầu tư nhiều thời gian cho công tác  bồi dưỡng HSG lớp9, bồi dưỡng HSKG 6,7,8.
- Tuy nhiên vẫn còn có một số đ/c sự đầu tư BD HSG còn hạn chế, hiệu quả còn thấp, một số môn bị mất trắng.
3. Công tác thư viện thiết bị:
- Bố trí CB chuyên trách TV, TB và hoạt động tương đối hiệu quả.
- Đã được đầu tư nâng cấp về CSVC các phòng Thư viện, thiết bị thực hành.
- Đảm bảo cung ứng đủ văn phòng phẩm, sách giáo khoa, đồ dùng TB dạy-học.
- Việc đăng ký sử dụng TBDH, mượn trả tương đối kịp thời, đảm bảo số lượng.
4. Công Tác PCGD - THCS.
- Ban phổ cập nhà trường cùng với ban chỉ đạo PCGD của địa phương đã thực hiện tốt công tác PCGD. Ban chỉ đạo đã phân công, bố trí  các công tác điều tra , tổng hợp số liệu PCGD và cập nhật số liệu kịp thời, chính xác.
- Tuy nhiên trong năm 2014 do triển khai thực hiện hơi muộn (tháng9), nội dung mới và lượng công việc nhiều  nên công việc tiến hành điều tra và tổng hợp cập rập vất vả, cần rút kinh nghiệm cho các năm sau.
5. Công tác các hoạt động xã  hội.
* Hội chữ thập đỏ.
- Xây dựng tốt nguồn quỹ Hội, quan tâm các đối tượng HS, tặng thưởng, trao quà cho HS nghèo vượt khó và một số HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
* Y tế học đường.
- Hợp đồng nhân viên phụ trách Y tế học đường.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, GD y tế học đường, công tác vệ sinh môi trường, thực hiện chương trình sử dụng nước khoáng tinh khiết cho HS. Làm mới hệ thống nước rửa tay cho HS, các công trình vệ sinh đảm bảo sạch sẽ.
- Mua sắm các dược liệu tủ thuốc  đảm bảo phục vụ sơ cứu ban đầu cho học sinh.
- Thực hiện tốt công tác sơ cứu ban đầu và chăm sóc sức khỏe HS.
6. Công tác xây dựng cơ sở vật chất:
-  Thực hiện tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương về đề án tăng cường CSVC xây dựng trường chuẩn QG.  Cụ thể Địa phương đã cho triển khai XD nâng cấp dãy nhà cấp 4 phía nam với kinh phí gần 1 tỷ đ.
- Thực hiện tốt công tác XHH GD, huy động nguồn thu từ vận động đóng góp XD trư­ờng lớp học: 149 280 000đ; Sử dụng đúng mục đích và đúng kế hoạch đề ra, cụ thể:
+ Tu sửa kịp thời bàn ghế HS, các nhà thiết bị văn phòng, phòng Công đoàn, phòng Đoàn đội, đóng thêm một số tủ đựng sách, TBDH.
+ Quy hoạch trồng thêm một số cây xanh bóng mát tô đẹp cảnh quan NT.
+ Tu sửa các máy Vi tính, máy chiếu, mua thêm 1 máy in và bổ sung thêm các loại sách thư viện, các trang thiết bị phục vụ dạy-học.
7. Công tác quản lý:
- Đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết hội nghị CBCC năm học 2013- 2014 trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ  chuyên môn.
- Quản lý tài chính đảm bảo đúng nguyên tắc tài chính, công khai minh bạch.
- Đã thực hiện tốt công tác đánh giá, xếp loại giáo viên, nhân viên .
- Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong việc quản lý, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của nhà trường.
8. Công tác Tự đánh giá KĐCL:
- Đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác thu thập thông tin minh chứng để tự đánh giá KĐCL, tuy nhiên kết quả đạt được chưa cao do một số tiêu chí cứng chưa đạt ( về duy trì S Số, về chất lượng HS, về đổi mới PPDH).
- Công tác lưu trữ hồ sơ chưa thật đầy đủ nên các minh chứng thu được còn nghèo nàn, chưa đáp ứng về Hồ sơ KĐCL.                                                                                      
9. Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
- Thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, đã quán triệt tinh thần,  nhiệm vụ lộ trình xây dựng TCQG. Từ CB,GV,NV đến các em HS và phụ huynh HS đã ý thức tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ này.
- Đã tích cực trong công tác tham mưu, các cấp lãnh đạo địa phương đã có Nghị quyết cụ thể đầu tư XD;  đẩy mạnh công tác XHHGD huy động nguồn lực, phấn đấu đạt tiêu chuẩn 4 về CSVC nhà trường. Tuy nhiên còn gặp khá nhiều khó khăn về nguồn lực tài chính so với nhu cầu.
- Đã có biện pháp tiến hành rà soát và thực hiện đề án kế hoạch xây dựng trường chuẩn gia, từng bước khắc phục và phấn đấu đạt thêm các tiêu chí tiêu chuẩn.
- Ban lao động và CSVC nhà trường đã có nhiều nỗ lực và chủ động trong công tác  tăng cường, cải tạo CSVC trong hè, chuẩn bị khá chu đáo cho năm học mới.
  1. Đánh giá một số nét nổi bật và tồn tại trong năm học.
1. Nét nổi bật:
- Là năm đầu tiên triển khai và thực hiện tốt kế hoạch dạy-học 2 buổi/ngày, phấn đấu nâng lên và đạt được  tiêu chí chất lượng GD toàn diện HS theo y/c trường chuẩn, đẩy mạnh nâng cao công tác GD mũi nhọn, đặc biệt trong năm học 2013-2014 đạt 3 HSG Tỉnh trong đó có 1 Thủ khoa môn Ngữ Văn toàn Tỉnh và đạt nhất toàn Huyện về HSG môn GDTC.
- Thực hiện tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương; đẩy mạnh công tác XHHGD, đầu tư nguồn lực tài chính để cải tạo và tăng cường cơ sở vật chất theo hướng đạt chuẩn, tô đẹp cảnh quan Nhà trường.
- Thực hiện tốt công tác XD Đội ngũ CB, GV, NV: Bố trí và tạo điều kiện cho 1 GV đi học Văn bằng 2 môn Tin học, 1 GV đi học nâng cao trình độ Tiếng Anh và đạt CC B2, 1 nhân viên theo học lớp nghiệp vụ thiết bị; đạt 4 GVDG và 1TPT Đội giỏi cấp huyện.
- Đơn vị dành lại được danh hiệu TTLĐTT và các đoàn thể giữ vững danh hiệu xuất sắc
          2. Một số tồn tại :
- Ý thức của một bộ phận học sinh chưa tốt dẫn đến còn xảy ra hiện tượng vi phạm kỷ luật của Nhà trường.
- Kết quả mũi nhọn một số môn còn mất trắng, kết quả KSCL và KĐCL một số môn còn thấp.
- Vẫn còn hiện tượng học sinh bỏ học giữa chừng.
          3. Nguyên nhân.
+ Nguyên nhân thành công:
- Thực hiện tốt công tác GD, bồi dưỡng chính trị tư tưởng cho các ĐV và q/c trong đơn vị.
- Duy trì và xây dựng tốt mối đoàn kết thống nhất trong đơn vị.
- Luôn có sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể Địa phương. Sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Phòng Giáo dục, sự thống nhất trong bộ máy tổ chức nhà trường và sự nỗ lực miệt mài của số đông CB,GV,NV.
+ Nguyên nhân tồn tại:
- Sự phối hợp giữa NT,GĐ,XH chưa thật khăng khít, một số bậc phụ huynh thiếu sự quan tâm, nhắc nhở động viên HS nên dẫn đến một bộ phận HS vi phạm kỷ luật, ảnh hưởng đến nề nếp chung và công tác duy trì sỹ số của trường.
- Một số môn học ở một số lớp đầu tư của GV chưa thực sự đầu tư, bên cạnh đó sự quan tâm đến việc học tập của con em ở một số bậc phụ huynh còn hạn chế, ý thức phấn đấu của một số HS chưa tốt nên kết quả và hiệu quả chưa cao.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHẦN THỨ HAI
 
MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014-2015.
 
 
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH TÌNH NHÀ TRƯỜNG(thời điểm tháng 9/2014).
 
1. ĐỘI NGŨ.
a. Học sinh:                   
- Khối lớp 6: 4 lớp : 119 em              - Khối lớp 7: 4 lớp : 114 em
- Khối lớp 8: 4 lớp : 124 em              - Khối lớp 9: 4 lớp : 116 em   
Tổng : 16 lớp : 473 HS (ngoài ra HS KT học hòa nhập: 4em lớp7)
b. CB,GV,NV: 48 người - Trong đó Biên chế: 46, CBQL: 3; GV: 39, NVPV: 4;
 NV hợp đồng trường: 2 (Y tế và Bảo vệ)
- Đội ngũ GV: 39; đạt chuẩn: 100%;  trên chuẩn: 33/39 TL 84,6%
          - Tỷ lệ giáo viên đứng lớp: 38/16 = 2,38
2. CƠ SỞ VẬT CHẤT:
- Cơ bản gần đáp ứng các tiêu chí về CSVC theo quy định TCQG, trong năm học mới cần bổ sung hoàn thiện một số hạng mục đã được bàn bạc thống nhất với LĐĐP để triển khai với dự tính kinh phí khoảng 300 triệu đ.( XHH: 150 tr, ngân sách địa phương hỗ trợ: 150 tr). Sẽ hoàn thành trong HKI.
* Nhận định về tình hình đặc điểm:
- Thuận lợi: 
          + Đã có nghị quyết Hội nghị Chi bộ nhiệm kì 2012-2015 và Hội nghị Chi bộ bổ sung phương hướng nhiệm vụ năm học ngày 13/9/2014 .
          + Là năm học thứ hai thực hiện kế hoạch dạy-học 2 buổi/ngày nên có điều kiện thuận lợi cho công tác nâng cao CL các môn văn hóa đại trà (100% HS tham gia)
          + Năm học mới đã được Ngành quan tâm bổ sung thêm đội ngũ 1CBQL và 2 GV; đáp ứng nhu cầu về đội ngũ GV; trình độ chuyên môn của GV 100% đạt chuẩn trở lên, tỷ lệ Đại học cao (84,6%). Có sự chỉ đạo lộ trình kiểm tra công nhận TCQG của PGD.
          + Tập thể CB-GV có tinh thần đoàn kết nội bộ cao. Ngay từ đầu năm học đã thể hiện sự quyết tâm đổi mới, hăng say công tác, thúc đẩy phong trào.
          + Có sự quan tâm đặc biệt của các cấp LĐ ĐP, sự phối hợp tích cực của Hội cha mẹ học sinh.
- Khó khăn:
          + Chất lượng học sinh đại trà tuy đã được nâng lên nhưng vẫn còn thấp so với mặt bằng chung,  Tỷ lệ HS lớp 9 đậu vào công lập lớp 10-THPT còn thấp.
+ Ý thức học tập và rèn luyện của học sinh vẫn chưa đồng đều, sự quan tâm đầu tư cho con em học tập của một số phụ huynh vẫn còn hạn chế, hiện tượng HS bỏ học vẫn còn xảy ra.
+ GV có chuyên môn Tin học do đi học chưa xong nên chưa bố trí triển khai dạy-học môn Tin theo kế hoạch.
 
 
II. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014-2015
 
A. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU NĂM HỌC:
 
- Trường: giữ vững danh hiệu đơn vị văn hóa, tập thể lao động tiên tiến, và xây dựng đạt Trường Chuẩn Quốc Gia vào cuối năm học.
- Chi đoàn, Liên đội: xuất sắc.
- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở : 5-6 đ/c, UBND Huyện khen thưởng: 1 đ/c
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường : 6-7 đ/c.
- Giáo viên Chủ nhiệm giỏi cấp Trường: 6 đ/c; cấp Huyện: 2 đ/c
- 100% có SKKN đạt bậc 2 cấp trường, đạt bậc ba: 6đ/c, đạt bậc bốn: 1 đ/c
- 100% GĐVH, không có CB,GV vi phạm chính sách KHHGĐ.
- 100% GV tham gia làm ĐDDH(mỗi nhóm CM 1-2 ĐDDH)
- Lao động tiên tiến : 100%.
- Tổ lao động xuất sắc : 3 tổ
 
* Chất lượng giáo dục :
- Chất lượng đại trà : Đạt thứ 26/ Huyện
- Chất lượng mũi nhọn : đạt thứ 25 trở lên. Cụ thể:
    + HSG Tỉnh: 1-2em.
    +HSG VH lớp 9: 11-12 em     vào vòng 3: 3-4 em
    + Giải Toán, Tiếng Anh cấp Huyện: mỗi môn 6-8 em.
    + Khoa học sáng tạo cấp huyện trở lên: 1 đề tài
    + HSG Trường: 35em (trong đó HS 6,7,8: 30em)
+100% HS khối 9 đạt chứng chỉ nghề phổ thông loại khá trở lên.
- Tốt nghiệp THCS : 95% trở lên.  - Lên lớp : 98% trở lên.
- Chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT: 70% HS dự thi đậu công lập.
* Chất lượng giáo dục đạo đức :
  - Loại tốt : 60- 62 %;      - Loại khá : 30-32 %
  - Không có học sinh yếu, kém về đạo đức.
* Chất lượng giáo dục văn hóa :
  - Loại giỏi  : 6,5 -7%
  - Loại khá : 40 - 42%
       - Loại yếu : nhỏ hơn 5%
- Không có học sinh xếp loại kém về văn hóa.
* Danh hiệu thi đua tập thể HS:
  Lớp tiên tiến: 5 lớp, lớp TT xuất sắc: 3 lớp
*. Công tác PCGD THCS:
- Huy động học sinh vào lớp 6 :100%
- Duy trì sĩ số : trên 99%
- Tỷ lệ PCGD THCS : trên 88%
*   Cơ sở vật chất:
- Phấn đấu đạt tiêu chuẩn TCQG về CSVC trong HKI.
        * Công tác Tự đánh giá Kiểm định chất lượng:
Xây dựng kế hoạch TĐG KĐCL và triển khai thu thập thông tin minh chứng, phấn đấu hoàn thành tự đánh giá đạt cấp độ 2 trở lên.
 
B. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ trọng tâm:
          - Trên tinh thần thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI về  đổi mới căn bản và toàn diện công tác Giáo dục Đào tạo. Triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học theo Công văn số 4099/BGDĐT-GDTrH ngày 05/8/2014 của  Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2014-2015, công văn số        754/BC-PGD&ĐT ngày14 tháng 8 năm 2014 về báo cáo tổng kết năm học 2013-2014 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Phòng giáo dục và Đào tạo Diễn Châu.
Các nhiệm vụ cụ thể:
 
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua:
          - Quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trên cơ sở đó nâng cao nhận thức trách nhiệm và bản lĩnh nghề nghiệp cho cán bộ, giáo viên nhà trường.
          - Tiếp tục thực hiện tốt 3 cuộc vận động lớn: Cuộc vận động thực hiện chỉ thị 03CT-TW của BCT v/v"tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ", cuộc vận động "hai không" với 4 nội dung, cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua : "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".  Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy- học. Tiếp tục Đổi mới quản lý  và nâng cao chất lượng giáo dục.  Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục an ninh trường học, giáo dục an toàn giao thông cho HS.
          - Các cán bộ, GV, CNV trong nhà trường phải thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, không vi phạm pháp luật, thường xuyên tự học, tự rèn, tự bồi dưỡng. Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống tham nhũng. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của nghành về việc ký cam kết thực hiện tốt công tác kế hoạch hoá gia đình.
          - Đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ ,TDTT, các trò chơi dân gian. Tập trung xây dựng ý thức học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, ứng xử văn minh, tuân thủ và chấp hành mọi nội quy, quy chế nhà trường.
          - Tổ chức tốt công tác tư vấn học đường cho HS, giúp các em vượt qua những khó khăn gặp phải trong học tập và sinh hoạt. Chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội, phối hợp với lực lượng an ninh địa phương ngăn chặn kịp thời các tình trạng bạo lực học đường.
          - Cuối kỳ, cuối năm có tổ chức sơ kết, tự đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm và báo cáo lên cấp trên theo quy định.
2. Thực hiện kế hoạch, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
2.1 Thực hiện kế hoạch, nội dung chương trình dạy-học.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo công văn hướng dẫn của Ngành, phân công chuyên môn, TKB hợp lý và theo dõi cụ thể hàng tháng, tuần. Đảm bảo chương trình đúng tiến độ về thời gian quy định: kết thúc HKI: 10/1, kết thúc HKII: 23/5/2015. Kết thúc năm học trước 31/5/2015.
- Chỉ đạo dạy đúng, dạy đủ các môn học, GV thực hiện đúng PPCT theo quy định, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và thái độ của từng môn học.
          - Thực hiện nghiêm túc chương trình GD địa phương đối với các môn Văn, Sử, Địa,GDCD, MT Âm nhạc,TD, Công nghệ. Phát huy những truyền thống LS VHDT ở địa phương, chương trình dạy học tự chọn, hướng nghiệp dạy nghề theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.
          - Tổ chức thực hiện tốt chương trình GDNGLL theo các chủ điểm quy định vào các thời điểm(05/9; 15/10; 20/11;22/12; 09/01; 03/02; 26/3; 30/4; 19/5); sáng tạo và đổi mới các nội dung chương trình hoạt động theo từng chủ đề đảm bảo theo quy định của nghành 2 tiết/tháng. Lồng ghép các chương trình giáo dục môi trường, GD an toàn giao thông, phòng chống ma tuý học đường và các tệ nạn xã hội. Giao cho Đoàn Đội, GVCN phối hợp thực hiện chương trình GD NGLL. Chú ý đẩy mạnh rèn luyện kỹ năng sống cho HS.
          - Phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh học sinh để làm tốt công tác GD đạo đức HS; thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nội quy, quy chế, điều lệ nhà trường. Có biện pháp uốn nắn, xử lý kịp thời những trường hợp HS vi phạm.
- Công tác hướng nghiệp dạy Nghề phổ thông:
+ Thực hiện tốt chương trình hướng nghiệp, công tác phân luồng cho HS lớp 9.
+ Thực hiện dạy Nghề trong chương trình, đưa vào TKB.
+ Kiểm tra việc thực hiện chương trình của GV dạy Nghề, có nhận xét bổ sung kịp thời nếu còn tồn tại.
+ Kết thúc chương trình trước 15/3; tổ chức tốt kỳ thi Nghề vào đầu tháng 4.
2.2. Đổi mới phương pháp dạy học
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 của Bộ GD&ĐT, khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.
 Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.
 Giáo viên cần thực hiện đổi mới phương pháp dạy học từ thiết kế bài giảng đến tổ chức thực hiện trên lớp, trong đó chú trọng:
+)  Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; tăng cường liên hệ thực tế, sử dụng hợp lí, hiệu quả thiết bị, đồ dùng dạy học.
+) Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, lựa chọn sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm;
+) Tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, nghiên cứu, sử dụng sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.
+) Trong quá trình dạy học, giáo viên cần coi trọng việc hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng các hoạt động và kết quả, qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.
2.3. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
-  Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
- Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số 2410/BGDĐT-GDTrH ngày 13/5/2014 của Bộ GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học. Giao cho Tổ KHTN hướng dẫn HS lớp 8,9 có ít nhất 2 đề tài dự thi áng tạo KHKT, mỗi Tổ CM có tối thiểu 01 đề tài dự thi vận dụng kiến thức liên môn của HS và 1 đề tài của GV.
- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục – thể thao, hội thi  tin học, hùng biện ngoại ngữ, ngày hội đọc sách; thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải toán trên Internet, Olympic tiếng Anh trên Internet, cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; các hoạt động giao lưu,… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
2.4. Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn
Đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học. Nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn cần tập trung vào:
+) Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, phân phối chương trình các môn học, hoạt động giáo dục;
+) Triển khai hoạt động nghiên cứu bài học, phấn đấu mỗi tổ/nhóm chuyên môn tổ chức được 4 tiết trong năm học.
+) Xây dựng ma trận đề kiểm tra cho các bài kiểm tra định kỳ;
+) Xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn. Tạo điều kiện cho các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học các chủ đề của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra. Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên có thể thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình sư phạm của bài học. Các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần chú trọng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở ngoài lớp học và ở nhà.
- Những môn có ít giáo viên, ngoài việc tham gia sinh hoạt chuyên môn ở nhà trường sẽ được tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường.
- Tham gia diễn đàn trên mạng để chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong trường phổ thông (tại địa chỉ http://giaoducphothong.edu.vnhttp://danhgia.truonghocao.edu.vn) về đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.; tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường, toàn huyện.
- Lưu trữ đầy đủ các loại hồ sơ chuyên môn theo quy định(theo công văn 2238/SGD&ĐT-GDTrH ngày 14/11/2013 của Sở GD&ĐT Nghệ an).
          2.5. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể - mỹ và y tế học đường:
- Thực hiện đầy đủ, có chất lượng chương trình GD thể chất, bố trí học đủ tiết đủ chương trình.
- Tiếp tục tập luyện, bồi dưỡng  đội tuyển chuẩn bị chu đáo cho HKPĐ các cấp vào năm học tiếp theo.
- Thực hiện tốt công tác GD thẩm mỹ. GD thực hành và hướng nghiệp, GD kỹ năng rèn luyện sức khỏe cho HS.
- Thực hiện tốt công tác y tế học đường, có tủ thuốc với đầy đủ cơ số thuốc phục vụ chăm sóc sức khỏe , sơ cứu ban đầu cho học sinh, tổ chức khám sức khoẻ theo định kì. Tổng hợp được hồ sơ sức khoẻ HS hàng năm về chiều cao, cân nặng, thị lực, cong vẹo cột sống, tim mạch …lưu trữ hồ sơ hàng năm.
          - Phấn đấu: đạt 100 %  HS tham gia BHYT(chỉ tham gia ở trường các đối tượng không thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo) .
                            Đạt 70% HS trở lên tham gia BHTT.
2.6. Đổi mới kiểm tra và đánh giá
 Thực hiện đúng quy định về đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT. Tổ chức thi, kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
 Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.
 Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục, giáo viên cần coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng về kết quả hoạt động, qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.
Các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cho từng môn, lớp, thống nhất khung thời gian có số lần điểm kiểm tra thường xuyên tối thiểu. Hình thức cho các bài kiểm tra định kỳ do các tổ, nhóm chuyên môn quyết định sao cho phù hợp với đặc trưng bộ môn, hướng tới phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học. Với các bài kiểm tra định kỳ, giáo viên biên soạn đề kiểm tra ở từng lớp theo ma trận đã được tổ/nhóm chuyên môn xây dựng, thống nhất.
Trong đề thi, kiểm tra cần tăng cường câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực; kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành. Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn bên cạnh đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Từng bước triển khai  thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với các môn ngoại ngữ; thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học trong các kì thi học sinh giỏi.
- Khi chấm bài kiểm tra cần có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kì, cuối năm học.
- Thực hiện việc ra câu hỏi, bài tập kiểm tra đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực gắn liền với các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn mà tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên đã xây dựng để sử dụng trong quá trình dạy học, kiểm tra đánh giá và bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng "Nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (tại địa chỉ http://giaoducphothong.edu.vn), tích cực tham gia Diễn đàn trên mạng (http://danhgia.truonghocao.edu.vn) về đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
3. Nâng cao chất lượng đội  ngũ :
     - Thường xuyên rèn luyện phẩm chất nhà giáo, mỗi các nhân có kế hoạch và thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ CM nghiệp vụ; nắm vững điều lệ trường phổ thông, quy chế chuyên môn, quy chế nội bộ, nội quy cơ quan; làm việc có hiệu quả;     
    - Động viên CB GV không ngừng học tập để nâng cao trình độ, đặc biệt ưu tiên và tạo điều kiện cho GVTiếng Anh phấn đấu  đi học tập để có bằng B2(đi học không trừ lương). Hỗ trợ thêm một phần kinh phí cho GV đi học văn bằng 2 môn Tin.
     - Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tự bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên trong năm học; tổ chức kiểm tra đánh giá công tác tự BD
     - Tổ chức thi GVDG, GV chủ nhiệm giỏi cấp trường, bồi dưỡng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự thi cấp Huyện vào năm tới. Lựa chọn, bồi dưỡng và động viên GVCN dự thi cấp huyện đạt kết quả cao.
    - Triển khai đăng kí đề tài sáng kiến kinh nghiệm ngay từ tháng 10, tập trung nghiên cứu vào các chủ đề mới, tuyệt đối không sử dụng sao chép SKKN cũ, không chung nhiều tác giả trong một đề tài. Triển khai áp dụng các đề tài của Ngành vào thực tiễn của đơn vị.
          4. Công tác Đoàn - Đội:
          - Chi đoàn có kế hoạch hoạt động và biện pháp cụ thể, sát đúng với các hoạt động của nhà trường. Phối hợp với ban chỉ huy Liên đội củng cố các hoạt động nề nếp, GD đạo đức học sinh để nâng cao chất lượng GD toàn diện.
          - Tổng phụ trách Đội cần có kế hoạch hoạt động cụ thể, tổ chức thực hiện thật khoa học; phụ trách chỉ đạo thực hiện chương trình GDNGLL. Các GVCN với vai trò là anh chị phụ trách các Chi đội, tăng cường bám lớp để thúc đẩy các phong trào thi đua.
- Đẩy mạnh các nội dung sinh hoạt, các hoạt động công tác Đoàn, Đội, đẩy mạnh giáo dục nề nếp, ý thức đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tập trung đẩy mạnh các nội dung thi đua xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhấn mạnh các nội dung 3,4,5.
- Củng cố và duy trì thể dục giữa giờ, ca múa hát tập thể, các trò chơi dân gian. Tổ chức các hoạt động VH, văn nghệ, TDTT, các Hội thi vào các ngày lễ lớn.
5. Công tác thiết bị - thư viện.
          - Mua sắm thêm các loại sách, những trang thiết bị phục vụ dạy-học còn thiếu. Triển khai thực hiện Công văn số 2601/SGD&ĐT-GDTrH ngày 30/12/2013 của Sở Giáo dục Nghệ an về hướng dẫn quản lý và sử dụng thiết bị dạy học.
          - Cán bộ phụ trách thư viện, thiết bị  phụ trách các loại hồ sơ về TV, TB phải đầy đủ, rõ ràng, cập nhật sổ mượn-trả, sắp xếp khoa học và tạo thuận lợi cho GV khi chuẩn bị ĐDDH các tiết học, lập kế hoạch đề xuất tu sửa mua sắm bổ sung TV,TB cần thiết.
          - Cán bộ thư viện quản lý cả tủ sách Công đoàn và tủ sách dùng chung của Đội. Bố trí các phòng đọc của Gv, của HS một cách phù hợp.
          - Bổ sung đầy đủ đầu sách đạo đức, tủ sách pháp luật. Đảm bảo đủ sách giáo khoa, sách giáo viên và sách tham khảo cho dạy và học. Có đủ phòng đọc của GV và HS, phấn đấu xây dựng Thư viện đạt chuẩn vào cuối HK I.
          - Triển khai 100% GV tham gia làm đồ dùng dạy học(có thể làm theo nhóm), có đánh giá chất lượng, hiệu quả sử dụng và đưa vào tiêu chí thi đua
6. Công tác PCGD THCS, học tập cộng đồng.
    - Thực hiện tốt công tác huy động và duy trì sỹ số học sinh, phối hợp với hội phụ huynh để hạn chế việc học sinh bỏ học, vận động HS bỏ học đến trường.
    - Chỉ đạo tôt công tác điều tra và cập nhật dữ liệu PCGD thống nhất của cả 3 nhà trường cùng một số liệu, chính xác về số liệu, cập nhật thường xuyên.
    - Các số liệu trong sổ điều tra tuyệt đối phải có chữ ký của chủ hộ, của xóm trưởng, của cán bộ điều tra(không giả mạo chữ ký chủ hộ).
    - Ban Phổ cập rà soát đối chiếu, các số liệu trong máy và sổ điều tra phải trùng khớp. Hoàn thành đầy đủ các biểu mẫu , thống kê, các hồ sơ đề nghị công nhận phổ cập và nạp báo cáo kịp thời.
    - Sắp xếp, lưu trữ các loại hồ sơ khoa học.
    - Về thực hiện nhiệm vụ ở trung tâm giáo dục cộng đồng: tăng cường sự tham mưu, sự phối hợp với Chính quyền địa phương trong công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung một cách khoa học và hiệu quả, phấn đấu giữ vững kết quả đánh giá xếp loại tốt trong năm học mới.
          7.  Đổi mới công tác quản lý:
          - Đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý từ công tác quản lý của Hiệu trưởng đến công tác quản lý của các đoàn thể và các tổ nhóm CM. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác QLGD, sử dụng các phần mềm QLGD có hiệu quả. Đổi mới công tác quản lý tài chính.
          - Quản lý theo pháp luật, chú trọng quản lý nội dung giảng dạy của GV và thực hiện kế hoạch dạy học. Quản lý lao động đúng theo thông tư 28 của BGD&ĐT; Giao khoán chất lượng cụ thể đến từng giáo viên.
          - Quản lý chuyên môn qua kế hoạch công tác,  qua lịch báo giảng, sổ đầu bài , kế hoạch chuyên môn tuần, tháng của tổ trưởng, nhóm trưởng và của từng giáo viên: Hiệu trưởng thẩm định và phê duyệt kế hoạch của các Tổ CM, Tổ trưởng CM thẩm định và phê duyệt kế hoạch của các thành viên trong tổ. Chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá và thực hiện kế hoạch.
          - Quản lí HS qua phần mềm,  qua sổ điểm, sổ đầu bài, sổ đăng bộ, sổ phổ cập.          - Quản lí thi đua : Thực hiện liên tục trong năm, xác định vị trí, trách nhiệm của từng GV và có chế độ khen chê đúng mức.
          - Quản lí cơ sở vật chất: các tài sản nhà trường, bảo vệ trường chịu trách nhiệm chung, mất mát phải bồi thường. Tài sản trong các phòng học giao khoán cho các lớp học đó bảo quản, lớp nào làm hư hỏng phải chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế.
          - Quản lí tài chính: thực hiện công khai theo thông tư 09, làm đúng với mọi chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Thu chi rõ ràng, minh bạch, chính xác đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của tài chính. Không đặt ra các khoản thu ngoài quy định, thực hiện đúng các công văn hướng dẫn của cấp trên.
- Đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc các nội dung được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, đảm bảo dân chủ, kỷ cương, công khai minh bạch trong các hoạt động của nhà trường. Xây dựng và hoàn thiện các qui chế nội bộ của nhà trường đảm bảo dân chủ và đúng luật. Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh
          - Phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý giữa các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường.
8. Công tác thanh tra, kiểm tra, công tác Thi đua.
- Xây dựng  kế hoạch  KTrNBTH ngay từ đầu năm học và thành lập Ban KTrNBTH một cách phù hợp.Triển khai tập huấn công tác KTrNBTH và chỉ đạo tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra một cách cụ thể theo tuần, tháng, năm. Tự kiểm tra theo các chuyên đề, đặc biệt tự kiểm tra rà soát về hồ sơ TCQG và hoàn thiện theo đúng lộ trình chỉ đạo của Ngành.
- Công tác thanh, kiểm tra đánh giá phải mang tính khách quan và thúc đẩy được phong trào thi đua.
- Chú trọng việc lưu trữ đầy đủ các hồ sơ KtrNBTH theo kế hoạch đề ra.
          - Ban thanh tra có chức năng giám sát kiểm tra, phát hiện những sai sót và bổ sung góp ý kịp thời .
          - Không có đơn thư vượt cấp .
          - Các tổ nhóm chuyên môn tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng hồ sơ, tiết dạy giáo viên để giúp cho Hội đồng thi đua bình xét, xếp loại GV-CB hàng năm chính xác, công bằng. Đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên đảm bảo đúng quy trình.
          - Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài; công tác thi đua khen thưởng; Phát động và động viên khuyến khích được các phong trào thi đua trong năm học.
9.  Công tác Xã hội hóa giáo dục và xây dựng CSVC nhà trường.
          - Phối kết hợp tốt với các cấp lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể địa phương, Hội cha mẹ HS để thực hiện tốt công tác XHHGD, tuyên truyền vận động quân chúng nhân dân, quan tâm đến việc học tập của con em, huy động sự ủng hộ tự nguyện đóng góp nguồn lực tài chính xây dựng trường lớp học.
          - Trên cơ sở điều kiện CSVC hiện tại, có kế hoạch tu sửa, mua sắm bổ sung các trang thiết bị, sách thư viện cần thiết, đảm bảo phục vụ cho công tác dạy - học kịp thời.  Phối hợp với địa phương để hoàn thiện nội thất phòng truyền thống kịp thời trong HKI .
          - Thực hiện công tác XHHGD về  huy động nguồn lực và triển khai XD CSVC theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt, phấn đấu đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất theo TC 4 vào cuối HK I.
10. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.
          - Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương để kịp thời xây dựng, tu sửa bổ sung đầy đủ các điều kiện về tiêu chuẩn CSVC trong Học kỳ I.
- Bổ sung về thư viện, thiết bị dạy học, tủ sách đạo đức, sách pháp luật. Bổ sung về bàn ghế, các phòng đọc của GV, của HS.  XD nội thất phòng truyền thống, bổ sung máy tính cho phòng Tin kịp thời.
          - Tập trung chỉ đạo đổi mới công tác quản lý, đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao tỷ lệ HS giỏi và nâng cao chất lượng HS đại trà. Đặc biệt tăng cường sự phối hợp giữa Nhà trường- Chính quyền, các Ban nghành đoàn thể địa phương- Phụ huynh HS để thực hiện tốt công tác duy trì sỹ số, hạn chế tối đa hiện tượng HS bỏ học.
          - Dựa trên thông tư 47/2012/TT-BDGĐT và công văn số 2238/SGD&ĐT-GDTrH ngày 14/11/2013 của Sở GD&ĐT Nghệ an; phân công bố trí  các nhóm tự kiểm tra, rà soát, hoàn thiện hồ sơ các tiêu chuẩn trong 5 tiêu chuẩn  công nhận trường chuẩn quốc gia.
- Chuẩn bị kịp thời cho lộ trình kiểm tra của Ngành: tháng 10PGD kiểm tra kỹ thuật lần 1, tháng 2 Ktra lần 2, tháng 3 Huyện kiểm tra công nhận; tháng 4 SGD&ĐT kiểm tra công nhận.
          - Phấn đấu đạt DH Trường chuẩn Quốc gia trong năm học, kịp chào mừng Đại Hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới.
11. Công tác Tự đánh giá kiểm định chất lượng.
- Phân công một đ/c Phó Hiệu trưởng(đ/c Phan Xuân Đồng) phụ trách tham mưu xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai thực hiện.
          - Xây dựng  kế hoạch tự đánh giá KĐCL, thành lập Hội đồng tự đánh giá; Tổ chức tập huấn cho CB,GV,NV toàn trường nhận thức đúng về công tác TĐG KĐCL. Tổ chức triển khai thực hiện, phân công cho từng nhóm, từng cá nhân từng nhiệm vụ cụ thể. Chỉ đạo các đoàn thể, và CB,GV,NV hoàn thiện các loại hồ sơ hàng năm (trong 5 năm) theo nhu cầu thu thập thông tin  minh chứng trong kế hoạch TĐGKĐCL.
          - Triển khai tích cực công tác thu thập thông tin minh chứng và mã hóa khoa học. Triển khai viết phiếu đánh giá từng tiêu chí, tiêu chuẩn; viết báo cáo tự đánh giá đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch chỉ đạo của Ngành.
          - Phấn đấu cải tiến chất lượng các tiêu chí chưa đạt trong năm học trước để đạt cấp độ 2 trở lên, chưa đăng ký đánh giá ngoài trong năm học này nhưng phấn đấu đăng ký vào năm học tiếp theo.
PHẦN THỨ BA:                     KẾT LUẬN.
          Với sự lãnh đạo của Đảng uỷ các cấp, sự quan tâm của Chính quyền địa phương, sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Diễn Châu; Sự quan tâm, phối hợp khăng khít của Hội cha mẹ học sinh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Thầy và trò, sự đoàn kết nhất trí của tập thể CBGVNV, chúng ta quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.
                                                                             Hiệu trưởng
 
 
                                                                          Thái Doãn Tráng

Tác giả bài viết: Thái Doãn Tráng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT TÀI LIỆU

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE